บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

บริษัทผลิตยาใช้ Videoscope ในการบำรุงรักษาเครื่องกวน/ผสมสารเคมี

LINEで送る

เครื่องกวนหรือเครื่องผสมสารเคมี (Agitator) เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตยา การผสมผสานส่วนผสมซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการผลิต ฉะนั้นการบำรุงรักษาเครื่องกวนจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่เครื่องกวนทางอุตสาหกรรมนั้นมักจะตรวจสอบได้ยาก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่น เกียร์เสียหาย ซึ่งอาจทำให้เกิดการหยุดทำงานกะทันหันและมีค่าใช้จ่ายสูงในการซ่อมแซม

Videoscopes ช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นเครื่องกวนภายในโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถระบุปัญหาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และซ่อมแซมชิ้นส่วนก่อนที่จะล้มเหลวหรือก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง

ประโยชน์ของการใช้ Videoscopes สำหรับการบำรุงรักษาเครื่องกวน

HD recording : Videoscopes ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูงของเครื่องกวน ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์โดยละเอียดได้

Videoscopes ที่มีหัววัดแบบสอดที่สามารถเชื่อมต่อได้สามารถเข้าถึงแคบ และเข้าถึงยาก ทำให้สามารถตรวจสอบเครื่องกวนทั้งหมดได้ รวมถึงในส่วนของเกียร์ด้วย

Videoscopes กันน้ำและทนต่อสารเคมี ทำให้เหมาะสำหรับการตรวจสอบตัวกวนในสภาพแวดล้อมที่เปียกและรุนแรงได้อย่างง่ายดาย

กล้องวิดีโอที่ใช้งานง่าย แม้กับบุคลากรที่ไม่ได้รับการฝึกอบรมก็ตาม ทำให้เป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการบำรุงรักษาและการแก้ไขปัญหา

Case Study : กล้องวิดีโอ Mitcorp X2000 เผยความเสียหายร้ายแรงของอุปกรณ์ในเครื่องกวนยา

บริษัทยาแห่งหนึ่งเพิ่งใช้กล้องวิดีโอ Mitcorp X2000 พร้อมหัววัดแบบสอด HD ขนาด 6.0 mm เพื่อตรวจสอบเครื่องกวน การตรวจสอบพบความเสียหายร้ายแรงต่อเกียร์ ความเสียหายนี้จะไม่ถูกตรวจพบหากไม่ได้ใช้ videoscope บริษัทสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ในเชิงป้องกัน ซึ่งป้องกันการหยุดทำงานโดยไม่จำเป็นและการหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีค่าใช้จ่ายสูง

X2000 มีคุณสมบัติการถ่ายภาพขั้นสูง เช่น การปรับค่าแสงแบบแมนนวลด้วยปลายนิ้ว

 

A pharmaceutical agitator : เครื่องกวนยา

 

หลีกเลี่ยงจุดที่มีแสงจ้าด้วยฟังก์ชันการถ่ายภาพขั้นสูงของ X2000

 

ภาพที่คมชัดระดับ HD ด้วยหัววัดของ X2000 ขนาด 6.0mm ช่วยให้สามารถระบุสิ่งตกค้างและแม้แต่ข้อบกพร่องต่างๆ ได้อย่างชัดเจน

 

เข้าถึงได้แม้กระทั่งพื้นที่ที่แคบที่สุดด้วยหัววัดแบบข้อต่อที่มีรัศมีการโค้งที่น้อยมาก ทำให้เห็นความเสียหายต่อกระปุกเกียร์ของเครื่องกวนได้อย่างง่านดาย

 


 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

● เลือกซื้อ Videoscope Mitcorp คลิ๊ก

● สามารถเยี่ยมชม บทความจาก LEGA CORPARATION ได้ที่นี้

● โทร. 02-746-9933

● LINE: @lega

 

 

Related articles