บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

5 ข้อแตกต่างของกล้องถ่ายภาพความร้อน FLIR C3-X และ FLIR C5

LINEで送る

กล้องถ่ายภาพความร้อน FLIR C Series Compact Thermal Camera ที่ออกแบบให้ขนาดตัวเครื่องกะทัดรัด สามารถพกพาติดตัวพร้อมใช้งานทุกสถานการณ์ เหมาะสำหรับการใช้ตรวจสอบอาคาร เช่น ผนังห้อง ฝ้า เพดาน งานบำรุงรักษาอุปกรณ์ งานซ่อมแซมระบบไฟฟ้า เช่นตรวจสภาพสายไฟ ฟิวส์ และ HVAC

รายละเอียด “กล้องถ่ายภาพความร้อน” เพิ่มเติม

ข้อแตกต่างของกล้องถ่ายภาพความร้อน FLIR C3-X และ FLIR C5

FLIR C Series New Design ออกแบบมาสำหรับตรวจวัดอุณหภูมิด้วยภาพถ่ายความร้อนด้วย Sensor Thermal Image นอกจากนั้นตัวกล้องถ่ายภาพยังมาพร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เพื่อการใช้งานฟังก์ชั่น MSX (Embossed visual details on thermal image) หน้าจอแสดงผล LCD Touch screen 3.5″ รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และระบบจัดเก็บข้อมูล FLIR Ignite™ cloud service สำหรับจัดเก็บข้อมูลและส่งต่อภาพถ่าย

1. รหัสรุ่นที่ด้านหน้าตัวเครื่อง

ภายนอกที่ทั้งคู่คล้ายกันมากทั้งตำแหน่งมีปุ่ม ตำแหน่ง Tripod mount ด้านหน้ามีกล้อง 2 ตัว ซึ่งภายนอกแทบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่มีจุดแตกต่างหนึ่งอย่างคือ Code model ด้านหน้าตัวเครื่อง และนี้คือวิธีง่ายๆ ในการแยกแยะความแตกต่างที่อย่างแรกของกล้องถ่ายภาพความร้อนทั้งสองรุ่น

2. Zoom กำลังขยายสูงสุด 4 เท่า

บอกก่อนเลยว่า การซูมทำได้เพียง FLIR C5 เท่านั้น สามารถซูมด้วยกำลังขยายสูงสุดได้ถึง 4 เท่า ขั้นตอนการซูมก็สะดวกต่อการใช้งาน เพียงแตะนิ้วที่หน้าจอแล้วขยายออก เท่านี้ก็ซูมหน้าจอได้แล้ว นอกจากนั้นการซูมยังเป็นการช่วยป้องกันอันตราย เพิ่มระยะห่างจากพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น หม้อแปลงไฟแรงสูง เตาเผา

3. ช่วงการวัดอุณหภูมิ

FLIR C3-X มีช่วงการวัดอุณหณภูมิที่ -20 to 300 ํC | FLIR C5 มีช่วงการวัดที่สูงกว่า รองรับการวัดที่ช่วง -20 to 400 ํC นอกจากนั้น FLIR C5 ยังมาพร้อม Temp. Camera Range 2 แบบ สามารถเลือกใช้งานตามช่วงการวัดอุณหภูมิที่เหมาะสม เช่น -20 to 150 ํC เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิทั่วไป และ 0 to 400 ํC สำหรับการใช้งานวัดค่าอุณหภูมิสูง

4. IR Resolution หรือความละเอียดของกล้องถ่ายภาพความร้อน

FLIR C3-X ให้ความละเอียดของกล้องถ่ายภาพความร้อนที่ : 128 x 96 px (12,288) ส่วน FLIR C5 มีความละเอียดของกล้องถ่ายภาพความร้อนสูงถึง : 160 x 120 px (19,200) แน่นอนว่า FLIR C5 มีความละเอียดมากกว่า FLIR C3-X

IR Resolution หรือความละเอียดของกล้องถ่ายภาพความร้อนยิ่งมีค่ามากเท่าไหร่ การแสดงภาพถ่ายความร้อนก็ยิ่งมีความคมชัดมากขึ้นเท่านั้น และยังใช้ประโยชน์จากจำนวน pixel ของกล้องถ่ายภาพความร้อนในการวิเคราห์ข้อมูลได้อีกด้วย (เมื่อใช้งานร่วมกับโปรแกม Flir Tools)

Thermal Picture form camera
Analyze temperature by Flir Tools

5. USB Streaming

Stream ได้เพียง FLIR C5 เท่านั้น และใครที่มีกล้องถ่ายภาพความร้อนรุ่นนี้อยู่ ท่านสามารถต่อ Wi-Fi เข้ากับตัวเครื่องเพื่อ Update firmware ให้เป็น version 2.6.19 เท่านี้ก็พร้อมใช้งานการ Streaming ด้วยการต่อสาย USB ได้เลย และอยากจะบอกว่าในการ Stream ยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Hottest, Coldest เพื่อค้นหาจุดที่อุณหภูมิสูงที่สุด และต่ำสุดขณะ Stream ได้เช่นกัน

สอบถามข้อมูลสินค้า

● เลือกซื้อกล้องถ่ายภาพความร้อนคลิก!

● สามารถเยี่ยมชม บทความจาก LEGA CORPARATION ได้ที่นี้

● โทร. 02-746-9933

Related articles