บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

IR Resolution คืออะไร | Thermal Camera | IR Resolution Meaning

LINEで送る

IR Resolution หรือ Thermal Resolution คือจำนวนพิกเซลของกล้องถ่ายภาพความร้อน โดยกล้องถ่ายภาพความร้อนที่มีความละเอียดสูง(High Resolution) ในแต่ละภาพจะมีจำนวนพิกเซลมากตามไปด้วย ยิ่งรายละเอียดของภาพถ่ายมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสให้การวัดค่าอุณหภูมิมีความแม่นยำ ซึ่งความละเอียด(IR Resolution) ไม่ใช่แค่ความสามารถในการแสดงรายละเอียด หรือคุณภาพของภาพถ่ายเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวัดอุณหภูมิของกล้องถ่ายภาพความร้อน

จากภาพ : กล้องถ่ายภาพความร้อนที่มี IR Resolution: 160 x 120 pixel(19,200px) มีความละเอียดเพียง 1 ใน 4 ของความละเอียดขนาด 320 x 240 pixel(76,800px)

จำนวน pixel ของกล้องถ่ายภาพความร้อนส่งผลต่อคุณภาพของภาพถ่าย และเพิ่มโอกาสให้การวัดค่าอุณหภูมิแม่นยำ

กล้องถ่ายภาพความร้อน FLIR รุ่นไหนที่เหมาะกับคุณ

กล้องถ่ายภาพความร้อน(Thermal camera) จะช่วยให้เห็นภาพการกระจายของอุณหภูมิ พร้อมวัดอุณหภูมิของวัตถุหรืออุณหภูมิพื้นผิวของวัตถุตามลักษณะการใช้งาน เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิทั่วไปไม่อันตราย เหมาะกับการใช้กล้องถ่ายภาพความร้อนประเภท Beginner เช่น FLIR: One Pro lite, One Pro, C3-X, C5 แต่ในกรณีการวัดอุณหภูมิชิ้นงานขนาดเล็ก สภาพแวดล้อมอันตรายเสี่ยงภัยขณะปฏิบัติงาน ไม่สามารถเข้าใกล้ชิ้นงานหรือเป้าหมาย แนะนำกล้องถ่ายภาพความร้อนรายละเอียดสูง(High resolution) เช่น FLIR: A50, A70, A400, A700

กล้องถ่ายภาพความร้อน แบรนด์ FLIR

ถ่ายภาพจากโหมด Thermal

วิดีโอ IR Resolution คืออะไร?

สอบถามข้อมูลสินค้า

● เลือกซื้อกล้องถ่ายภาพความร้อนคลิก!

● สามารถเยี่ยมชม บทความจาก LEGA CORPARATION ได้ที่นี้

● โทร. 02-746-9933

Related articles