บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

Unitta U-550 เครื่องวัดความตึงสายพานกับ 4 ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าลอง

LINEで送る

สายพานถูกนำมาใช้งานในระบบส่งกำลัง (Power Transmission) เช่น สายพานแบบ Timing Belts, V-Belts, Flat Belts and Chains ค่าความตึงสายพานวัดเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยจากการติดตั้งก่อนใช้งาน และนอกจากนั้นยังมีการวัดความตึงสายพานตามระยะการใช้งาน เพื่อเป็นการตรวจสอบสภาพของสายพาน และในกรณีที่สายพานหย่อนยานเกินค่าที่กำหนด ผู้ดูแลระบบส่งกำลังจะทำการเปลี่ยนสายพานใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในระบบส่งกำลัง และวิธีที่ใช้สำหรับการวัดความตึงของสายพานของ Unitta U-550 คือ การวัดโดยใช้ความถี่ (frequency) Sonic Belt Tension Meter ที่สามารถวัดความตึงสายพานได้โดยไม่ต้องสัมผัส และแสดงค่าการวัดเป็นตัวเลขดิจิทัล ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และนี้คือ 4 ฟีเจอร์ใหม่จาก Unitta U-550 เครื่องวัดความตึงสายพาน ที่อยากแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก

1. ปรับปรุงช่วงความถี่ (frequency) ให้เหมาะกับการวัด

Unitta U550 รองรับค่าความถี่สายพานตั้งแต่ 10Hz to 5,000Hz และเพื่อตอบสนองทุกการวัดที่แม่นยำและเสถียร เครื่องวัดความตึงสายพาน U-550 ได้มีพัฒนาและปรับปรุง Belt Frequency Range หรือค่าความถี่สายพาน โดยสามารถแบ่งช่วงความถี่ในการวัดให้เหมาะสม ดังนี้

LOW(V)……… 10 to 50Hz
STANDARD ..… 10 to 1000Hz
HIGH ………… 900 to 5000Hz
*Change to HIGH for measuring over 1000Hz

ตัวอย่างข้อมูลสายพาน

จะเห็นว่าเมื่อติดตั้งสายพานเสร็จ Belt Frequency คือ 56 to 59Hz และช่วงความถี่ที่เหมาะสมในการวัดค่าความตึงสายพานคือ STANDARD (10 to 1000Hz) และในกรณีการตรวจสอบสภาพสายพานหลังการใช้งานควรปรับ Range Frequency ไปที่ Low (V) ที่รองรับช่วงความถี่ต่ำที่ 10 to 50Hz ตามข้อมูลที่สายพานระบุ

2. ฟังก์ชันบันทึกการตั้งค่าสายพาน

ผู้ใช้งานสามารถบันทึกการตั้งค่าข้อมูลสายพานที่ใช้งานเป็นประจำ โดยสามารถบันทึกข้อมูลได้สูงสุด 40 memory โดยตัวเครื่องจะเรียงตัวเลขค่าการบันทึกตั้งแต่ No. 0 to 39 ตามการตั้งค่าข้อมูลสายพาน ดังนี้

  • 1. MASS: น้ำหนักของสายพาน
  • 2. WIDTH: คือ ค่าความกว้างของสายพาน (หากเป็นสายพานแบเป็นซี่ๆ (V ribbed belt ให้ระบุเป็นจำนวนของซี่ฟันของสายพานแทน)
  • 3. SPAN: คือ ระยะห่างของ Pulleys

3. ลดระยะเวลาในการวัดค่าแรงตึงสายพาน

ลดเวลาในการวัดความตึงสายพาน จากเดิมที่ใช้เวลาในการวัดที่ 1.2 วินาที แต่ Unitta U550 สามารถแสดงผลการวัดในระยะเวลาเพียง 0.2 วินาที

4. หน้าจอแสดงผลแบบ EL ออร์แกนิก

การนำหน้าจอแบบ EL ออร์แกนิก (organic EL screen) มาใช้งานใน Unitta U-550 เครื่องวัดความตึงสายพาน (Sonic Belt Tension Meter) ทำให้การแสดงผลชัดเจนแม้ในสภาพแวดล้อมแสงน้อย และนอกจากนี้ในพื้นที่แคบจนทำให้ผู้ใช้งานอาจต้องมองจอในมุมเฉียง ตัวเครื่อง Unitta U-550 ก็สามารถตอบสนองการมองหน้าจอแสดงได้อย่างชัดเจนเช่นเคย

Unitta U-550 เครื่องวัดความตึงสายพาน (Sonic Belt Tension Meter)

ข้อมูลเพิ่มเติม Unitta U-550 เครื่องวัดความตึงสายพาน คลิก!

เครื่องวัดความตึงสายพาน Unitta U-550 อัปเกรดจากรุ่นเดิม คือ U-508 มาพร้อมความสามารถวัดค่าแรงตึงสายพานได้แม่นยำ และรวดเร็ว วัดแรงตึงสายพานโดยใช้หลักการวัดความถี่ (frequency) เพื่อวิเคราะห์ความตึงของสายพานโดยไม่ต้องสัมผัส ตัวเครื่องแสดงผลค่าความตึงของสายพานเป็นตัวเลข รองรับมาตรฐาน CE, RoHS approved

Specification

Measurable range 10Hz to 5,000Hz
Accuracy ±1%
Battery Alkaline battery (Triple A type x 2 pieces)
Dimensions/ Weight 160 x 59 x 56 mm (120g)
Accessories
    • Unit meter (U-550)
    • Flexible type sensor (TM-AMM)
    • Soft case for carrying
    • Two triple A batteries
    • Certification
    • Manual
    • User guide

สอบถามข้อมูลสินค้า
● เลือกซื้อเครื่องวัดแรงดันคลิก!
● สามารถเยี่ยมชม บทความจาก LEGA CORPARATION ได้ที่นี้
● โทร. 02-746-9933

Related articles