บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

ตรวจการรั่วซึมภายในบ้านด้วยกล้องถ่ายภาพความร้อน FLIR

LINEで送る

ทางเลือกในการตรวจรับบ้านของเจ้าของบ้าน สามารถเลือกได้ว่าจะตรวจรับบ้านด้วยตัวเอง หรือจ้างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะมาตรวจให้ก็ได้ ขึ้นอยู่ความสะดวก ความละเอียดรอบคอบ ความรู้เกี่ยวกับการตรวจรับบ้าน อุปกรณ์ตรวจ เวลาที่มี  เราตรวจรับบ้านก่อนเพื่ออะไร เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่ตามมาภายหลัง อย่างเช่น

เราจะรู้ได้ว่าน้ำรั่วฝ้าใต้หลังคาก็ต่อเมื่อมีน้ำไหลลงมา ฝ้าบวมเสียหาย ปัญหานี้จะถูกแก้ไขได้โดยการใช้กล้องถ่ายภาพความร้อนเป็นตัวช่วยในการสแกนหาจุดรั่วซึมได้โดยง่าย

การทำงานของกล้องถ่ายภาพความร้อน

การจับพลังงานรังสีอินฟราเรด (IR) ที่ถ่ายทอดออกมาจากวัตถุไปสู่สิ่งแวดล้อมและสร้างภาพแถบสีที่วัตถุที่ร้อนกว่าจะแสดงสีสว่างและวัตถุที่เย็นกว่าจะแสดงสีมืดกว่า กล้องถ่ายภาพความร้อนสามารถทำการสแกนพื้นผิวของวัตถุโดยที่ไม่มีการทำลายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้การตรวจหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้สามารถลดเวลาในการแก้ไขปัญหาและการบำรุงรักษาได้ง่าย

จากภาพด้านบนหากเรามองด้วยได้ป่าวจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีการรั่วซึมของน้ำลงมายังฝ้าแต่ถ้าเราใช้กล้องถ่ายภาพความร้อนถ่ายภาพเราจะเห็นความแตกต่างตามรูปด้านล่าง

สิ่งที่เราในฐานะเจ้าของบ้านควรทำคือ อย่าเพิ่งดำเนินการโอนบ้าน ควรมีการตรวจบ้านและดำเนินการซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อน เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องแบกรับค่าซ่อมแซมหากพบข้อบกพร่องหลังจากการโอนบ้านนั่นเอง

 

 

Related articles