บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

วัดความหนาผิวเคลือบ PPGI , PPGL, GAL180 

LINEで送る

วัดความหนาผิวเคลือบ PPGI , PPGL, คือ

เหล็ก PPGI – PPGL มีชื่อเรียกทางสามัญธัญญาว่า “เหล็กเคลือบสี”
PPGI ย่อมาจาก Pre-painted Galvanized Steel
PPGL ย่อมาจาก Prepainted Galvalume  มีชื่อเรียกในวงการคนเหล็กว่า PPGI หรือ PPGL ตามแต่ชนิดของเหล็ก

เหล็ก PPGI, PPGL ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในเครื่องใช้หรืองานโครงสร้างสถาปัตยกรรม มีความหนาตั้งแต่ 0.1mm – 1.2mm แล้วแต่จุดประสงค์การใช้งาน มีหลากหลายสีและลวดลายต่างๆ ที่นิยมใช้กันทั่วไป เป็นวัสดุก่อสร้างที่เป็นที่นิยมสำหรับการก่อสร้าง ส่วนใหญ่ใช้ในการก่อสร้างเครื่องใช้ในครัวเรือน, อุตสาหกรรมไฟฟ้า, อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งในภาคอุตสาหกรรมและงานโยธา ส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นในรูปแบบหลังคาเมทัลชีท

GAL180 คือ

ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบ GAL180 เป็นผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะผสมระหว่างอลูมิเนียมกับสังกะสี โดยมีชั้นเคลือบที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียมและสังกะสี 180 กรัมต่อตารางเมตร ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษทำให้ผลิตภัณฑ์มีความทนทานและต้านทานการกัดกร่อนได้อย่างดีเยี่ยมมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเหล็กกัลวาไนซ์หรือเหล็กอลูซิงค์ที่มีอยู่ในท้องตลาด

สาเหตุที่ต้องตรวจสอบความหนาผิวเคลือบ  ซึ่งส่วนใหญ่ผู้นำเข้าจะให้โรงงานผู้ผลิตเคลือบจริงเพียงแค่ AZ15-20 (15-20 กรัมต่อตารางเมตร)ซึ่งเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และทำให้เหล็กขึ้นสนิมภายในระยะเวลาสั้น อาจเพียง 3-6 เดือน ซึ่งเป็นปัญหาให้กับผู้บริโภคและโรงรีดแผ่นที่ขาดข้อมูลหรือถูกหลอกลวง

ทางบริษัทเลกะคอร์ปอเรชั่นได้มีโอกาสนำเครื่องวัดความหนาผิวเคลือบเข้าไปทดสอบการวัดค่าความหนาของPPGI/PPGL และGAL180 ของทางบริษัท สตีล โปลีแมท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายเหล็กแผ่นเคลือบชนิดต่างๆอีกทั้งผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบ GAL180 ยังได้รับการรับประกันการใช้งานสูงสุดถึง 30 ปี ซึ่งผ่านการทดสอบและเป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรป  ทางบริษัทจึงมีความต้องการหาเครื่องมือเพื่อที่จะทดสอบความหนาของการเคลือบผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าสินค้าของทางบริษัทได้เป็นไปตามมารตฐานการผลิต ตัวเครื่องที่นำไปทดสอบจะเป็นรุ่นPT-ADV&PRB-FNS ซึ่งสามารถวัดความหนาผิวเคลือบบนวัสดุที่เป็นโลหะเช่นเหล็ก และวัสดุโลหะที่ไม่ใช่เหล็กเช่น อลุมิเนียม ทองแดง  การทดสอบสามารถอ่านค่าความหนาได้เป็นไปตามแนวทางของลูกค้าผลลัพธ์ที่ได้ซึ่งเป็นไปตามมารตฐานที่กำหนด

Related articles