บริษัท เลกะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เราคือผู้นำด้านเครื่องมือวัดทุกชนิด

เครื่องวัดอุณหภูมิน้ำ สำหรับปลา และสัตว์น้ำ

LINEで送る

อุณหภูมิที่สูงขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคนที่ทำงานกลางแจ้งเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไม่เว้นแม้กระทั่ง น้ำ ที่เป็นแหล่งอาหารสำหรับ แหล่งประกอบอาชีพการประมง เป็นที่อยู่อาศัยของปลา รวมไปถึงสัตว์น้ำ และวัชพืชน้ำต่างๆ แล้วอุณหภูมิที่สูงขึ้นในน้ำจะส่งผลกระทบอย่างไร

รู้หรือไม่ อุณหภูมิในน้ำที่เหมาะสมสำหรับปลานั้นเท่าไหร่

● อุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมสำหรับปลา โดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 25 – 32 องศาเซลเซียส การควบคุมอุณหภูมิน้ำนั้นช่วยให้ปลากินอาหารได้ตามปกติ พร้อมทั้งมีสุขภาพแข็งแรง จึงเป็นอีกนึ่งวิธีป้องกันโรคของปลาได้อย่างดี

หากอุณหภูมิน้ำสูงเกินไป จะส่งผลอย่างไร ต่อปลา

● อุณหภูมิน้ำมีผลต่ออุณหภูมิของปลา เนื่องจากปลาเป็นสัตว์เลือดเย็น และปลาเองมีอัตราการเผาผลาญ เพิ่มขึ้นเมื่ออุณหภูมิน้ำสูงขึ้น

เมื่ออุณหภูมิน้ำสูงขึ้น 10 องศาเซลเซียส พบว่าปลาว่ายน้ำมากขึ้น อันตราการหายใจเร็วขึ้น สังเกตจากอัตรา เปิด ปิด ของเหงือกเพื่อรับออกซิเจน หากยังอยู่ในสภาพอุณหภูมิน้ำที่สูงเป็นเวลานาน ปลาอาจขาดออกซิเจน และตายได้

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายๆคนที่เลี้ยงปลาอยู่คงเริ่มกังวล ว่าปลาจะตายหากอุณหภูมิน้ำสูง

● การตรวจสอบอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องสำคัญ หากปราศจากการเครื่องมือวัดอุณหภูมิน้ำ คงไม่อาจสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆไปได้

“นี้คือตัวอย่างเครื่องวัดอุณหภูมิ ที่สามารถนำไปตรวจสอบอุณหภูมิน้ำ สายโพรบยาวใช้ได้ทั้งตู้ปลาสวยงาม และบ่อเลี้ยงปลา”

SK Sato PC-6800 เครื่องวัดอุณหภูมิ 2จุด Indoor และ Outdoor (External sensor) AND AD-5656SL เครื่องวัดอุณหภูมิแบบโซล่าเซลล์ SK Sato PC-3500 เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอล (Min-Max)

การตรวจสอบอุณหภูมิน้ำย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพปลา

● เพราะการตรวจวัดอุณหภูมิน้ำ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการตายของปลา ดังนั้นควรมีการควบคุมอุณหภูมิน้ำในบ่อเลี้ยง หรือตู้เลี้ยงปลา ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับปลา เช่น ติดตั้งตาข่ายกรองแสงเพื่อลดความร้อนจากแดด ปลูกต้นไม้เพื่อเป็นร่มเงาให้แก่ปลา หรือในตู้เลี้ยงปลา หากอุณหภูมิน้ำเย็นเกินไป ควรติดตั้งหลอดไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ปลา

ข้อมูลเพิ่มเติม:

● เลือกซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ เทอร์โมมิเตอร์ คลิก

● สามารถเยี่ยมชม บทความจาก LEGA CORPARATION ได้ที่นี้

● โทร. 02-746-9933

● LINE: @lega

Related articles